Malaysia quyết tâm bảo vệ môi trường song song phát triển kinh tế

“Không nên đánh đổi môi trường để lấy tăng trưởng kinh tế”, đây là khẳng định của Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim trong phiên khai mạc Hội nghị Năng lượng châu Á do Malaysia đăng cai tổ chức.

Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim cho biết việc đạt được các mục tiêu phát thải ròng bằng 0 không nên "đánh đổi bằng tăng trưởng kinh tế hoặc ngược lại". Thủ tướng Malaysia cũng đưa ra hướng tiếp cận để các quốc gia châu á vừa phát triển kinh tế vừa bảo vệ môi trường một cách hiệu quả và có trách nhiệm.

Ông Anwar cho biết thêm: Hydrocacbon sẽ tiếp tục là một phần quan trọng trong cơ cấu năng lượng ở Đông Nam Á và Malaysia cũng cam kết tham gia cam kết toàn cầu nhằm cắt giảm 30% lượng khí thải mêtan vào năm 2030 so với mức của năm 2020. Hiện Châu Á là nơi có một số quốc gia phát thải khí nhà kính lớn nhất thế giới và các quốc gia đã đưa ra các cam kết khác nhau nhằm loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng, đồng thời yêu cầu hỗ trợ tài chính đầy đủ từ các quốc gia phát triển.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!