Cục Điện ảnh thẩm định lại phim Đất rừng phương Nam

Liên quan đến những chi tiết gây tranh cãi trong phim "Đất rừng phương Nam", Cục Điện ảnh Việt Nam cho biết Hội đồng thẩm định, phân loại phim và một số cơ quan, đơn vị chức năng đã tiến hành thẩm định lại bộ phim theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VHTTDL.

Trong cuộc họp và đối thoại giữa các bên, đại diện nhà sản xuất chủ động đề xuất phương án chỉnh sửa phim. Theo đó, nhà làm phim bỏ tên và lời thoại liên quan đến Thiên Địa hội, Nghĩa Hòa đoàn và thay bằng Nam hoà đoàn và Chính nghĩa hội, tránh liên quan đến hội nhóm của nước ngoài. Nhà sản xuất cũng sẽ điều chỉnh dòng chữ “Bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi" lên đầu phim nhằm làm rõ hơn ý đồ của nhà làm phim về sự thay đổi mốc thời gian trong tác phẩm văn học. Nhà sản xuất cho biết sẽ hoàn thiện chỉnh sửa trong hôm nay, 15/10. Cục Điện ảnh cũng cho biết sẽ tiến hành giám sát xem bản phim có được chỉnh sửa hay chưa và nếu phát hiện nhà sản xuất không thực hiện như cam kết thì sẽ có biện pháp mạnh hơn.

Bộ phim "Đất rừng phương Nam" bắt đầu chiếu sớm từ ngày 13/10 với số suất chiếu kỷ lục lên tới 1.600 suất. Tính đến chiều nay, 15/10, theo thống kê từ Box Office Vietnam, đơn vị thống kê doanh thu độc lập, phim đã thu về 36 tỉ đồng.

Phương Thảo