Tạo cầu nối văn hóa tới giới trẻ thông qua các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng

Nhằm tạo cầu nối văn hoá quan trọng để lan tỏa các tác phẩm xuất sắc của điện ảnh Việt Nam đến thế hệ trẻ, giúp làm sinh động hơn đời sống văn hoá, nghệ thuật của người dân TPHCM, học viện Trigger Film Academy tổ chức chương trình chiếu phim tri ân đạo diễn - Nghệ sĩ nhân dân Đặng Nhật Minh, mang tên “Bây giờ đã đến tháng Mười”.

Loạt phim được chiếu là những tác phẩm đã làm nên tên tuổi ông ở trong và ngoài nước, như “Bao giờ cho đến tháng Mười”. “Thương nhớ đồng quê”, “Mùa ổi”, “Hà Nội - mùa Đông năm 46”.  Tổng cộng 8 bộ phim của đạo diễn - Nghệ sĩ Nhân dân Đặng Nhật Minh sẽ được công chiếu cho khán giả thưởng thức. Đặc biệt, lần đầu giới thiệu tới khán giả tại TPHCM tác phẩm "Hoa Nhài" - phim truyện tiếp theo của đạo diễn - Nghệ sĩ Nhân dân Đặng Nhật Minh về Hà Nội.
 
Đạo diễn - NSND Đặng Nhật Minh là đạo diễn nổi bật nhất của điện ảnh Việt Nam từ những ngày đầu cho đến nay. Ông sớm xác lập tiếng nói nghệ thuật riêng, thuộc nhóm những nhà làm phim đầu tiên đưa điện ảnh nước nhà ra trường quốc tế.

Chương trình chiếu phim tri ân đạo diễn kỳ cựu Đặng Nhật Minh, mang tên “Bây giờ đã đến tháng Mười” sẽ kéo dài từ ngày 05/10 đến hết ngày 29/10 tại rạp Dcine Bến Thành, TPHCM.