Cụm tin 8/4: Đuối nước vì rơi vào hố công trình chưa lấp thanh sắt ở Lào Cai

Lào Cai: Đuối nước vì rơi vào hố công trình chưa lấp thanh sắt; Khoảnh khắc thanh sắt hộp từ công trình xây dựng rơi trúng đầu người phụ nữ chạy xe máy;... Là những tin tức nổi bật có trong cụm tin ngày 8/4.

LÀO CAI: ĐUỐI NƯỚC VÌ RƠI VÀO HỐ CÔNG TRÌNH CHƯA LẤP THANH SẮT

Tại phường Bắc Cường, TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai), nạn nhân là Đỗ Văn T. (sinh năm 2007), trú tại tổ 14, phường Bắc Cường, tử vong do đuối nước.

Thông tin ban đầu, khoảng 16h30 ngày 7/4, T. cùng bố đi dạo, khi đến khu vực có hố nước sâu do trước đây một đơn vị san lấp mặt bằng để lại (Tiểu khu đô thị số 18) thuộc tổ 13, phường Bắc Cường, T. nhảy xuống nghịch và bị đuối nước. Được biết, T. là trẻ có nhận thức hạn chế, không thể nói. Khi phát hiện con bị đuối nước, người bố đã tìm mọi cách cứu nhưng không thành công. Nhận tin báo, lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh Lào Cai đã được huy động để tìm kiếm. Đến khoảng 17h45 cùng ngày, thi thể cháu T. đã được tìm thấy để bàn giao cho gia đình lo hậu sự./.

KHOẢNH KHẮC THANH SẮT HỘP TỪ CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG RƠI TRÚNG ĐẦU NGƯỜI PHỤ NỮ CHẠY XE MÁY

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một thanh sắt hộp (dạng xà gồ) từ công trình xây dựng rơi trúng đầu một người phụ nữ đi đường. Được biết, vụ tai nạn xảy ra trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).
Đại diện chủ đầu tư thừa nhận thời điểm xảy ra tai nạn, công trình chưa che chắn phía giáp với quốc lộ 26, để thanh sắt rơi xuống đường, trúng một phụ nữ và làm hỏng ô tô của một người khác. Người phụ nữ này bị té xuống đường, may mắn chỉ bị thương nhẹ; xe máy cũng bị hư hỏng.

BẮT 2 ĐỐI TƯỢNG ĐẶC BIỆT NGUY HIỂM TRỐN TRUY NÃ 22 NĂM TẠI NƯỚC NGOÀI

Sau thời gian theo dõi, áp dụng đồng bộ các biên pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an nước bạn Lào và các đơn vị liên quan vừa phá thành công Chuyên án bắt 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm, lẩn trốn 22 năm tại nước bạn Lào.

Các đối tượng là Lương Văn Bún (sinh năm 1981), bị truy nã về tội “Giết người” và Lê Văn Điền (sinh năm 1968), bị truy nã về tội “Mua bán trái phép chất ma túy".  Quá trình sinh sống tại Lào 02 đối tượng gặp, quen biết nhau, để che dấu tung tích, lai lịch cả 02 đối tượng thay tên đổi họ, thường xuyên thay đổi chỗ ở, sinh sống tại các khu vực đồi núi hẻo lánh, có mật độ dân cư thưa thớt nhằm tránh sự phát hiện, bắt giữ của cơ quan chức năng. Hiện phòng cảnh sát hình sự đã di lý 02 đối tượng trên về Công an Nghệ An để xử lý theo quy định pháp luật.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam