Cụm tin mưa lũ: Mưa lớn kéo dài gây ngập úng cục bộ tại Điện Biên

Những ngày qua, tại các tỉnh miền núi phía Bắc, mưa lớn đã gây gập úng nhiều tuyến đường, khiến giao thông ùn tắc, làm hư hại hàng trăm nhà ở của người dân. Dự kiến đợt mưa giông diện rộng và mưa lớn cục bộ ở miền Bắc có khả năng kéo dài đến ngày 8/8.

MƯA LỚN KÉO DÀI GÂY NGẬP ÚNG CỤC BỘ TẠI ĐIỆN BIÊN

Tối ngày 2/8, mưa lớn kéo dài gây ngập úng cục bộ trên nhiều tuyến phố và khu dân cư trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) khiến cuộc sống người dân đảo lộn. Tại nhiều tuyến đường trong thành phố, nước ngập trên suốt chiều dài khoảng 500m. Nhiều nhà dân sinh sống và kinh doanh hai bên đường bị nước tràn vào nhà. Các phương tiện giao thông không thể lưu thông. Ngay sau khi xảy ra ngập úng cục bộ tại một số tuyến phố, Cảnh sát Giao thông - Công an thành phố Điện Biên Phủ đã triển khai lực lượng, lập chốt ở trước các đoạn đường ngập lụt để phân làn giao thông, cảnh báo không cho các phương tiện đi vào khu vực ngập úng. Sáng 3/8, nước đã rút tại các tuyến đường nhưng ở 1 số khu vực dân cư, vẫn ngập úng nặng do nước không có đường thoát.

MƯA LỚN GÂY LŨ SÔNG HỒNG VÀ NGẬP LỤT TẠI THÀNH PHỐ LÀO CAI

Tại thành phố Lào Cai, từ ngày 2 đến ngày 3/8, mưa liên tiếp trên diện rộng đã gây ngập úng, thiệt hại về nông nghiệp, làm hư hại hàng trăm nhà ở của người dân Lào Cai. Sáng nay (3/8), mưa lớn đã khiến lũ sông Hồng tiếp tục lên, một số tuyến phố tại thành phố Lào Cai bị ngập úng. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Lào Cai đã chỉ đạo Ban Chỉ huy các xã, phường huy động lực lượng tại chỗ và nhân dân trong khu vực động viên, giúp đỡ, thăm hỏi các hộ dân bị ảnh hưởng khắc phục thiệt hại.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thuý Hà