Cụm tin quốc tế 5/5: Gia tăng số người thiệt mạng do mưa lũ tại Brazil

Gia tăng số người thiệt mạng do mưa lũ tại Brazil; Nắng nóng kỷ lục tại Ấn Độ,...là một số tin tức quốc tế đáng chú ý tối 5/5.

GIA TĂNG SỐ NGƯỜI THIỆT MẠNG DO MƯA LŨ TẠI BRAZIL

Tính tới chiều qua, số người thiệt mạng do mưa lũ ở miền Nam Brazil đã tăng lên con số 57 người, trong khi ít nhất 67 người khác vẫn đang mất tích. Cơ quan phòng vệ dân sự địa phương cho biết mưa lũ đã ảnh hưởng tới hơn 300 thành phố trong khu vực, buộc hơn 69.000 người phải di dời.

Theo Viện Khí tượng Quốc gia Brazil, đây là trận mưa lũ tồi tệ nhất trong vòng 80 năm qua tại Brazil. Mưa lớn có thể tiếp diễn trong những ngày tới, đồng thời kêu gọi người dân sống ở những khu vực có nguy cơ chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn

NẮNG NÓNG KỶ LỤC TẠI ẤN ĐỘ

Nắng nóng đã diễn ra liên tục tại Ấn Độ trong những ngày qua. Tại nhiều khu vực như thành phố Nandyal hay Palawancha, nhiệt độ đo được lên tới 46 độ C. Theo thống kê, nắng nóng cũng khiến 9 người tử vong trong những ngày qua. Cơ quan khí tượng Ấn Độ cảnh báo, tình trạng nắng nóng sẽ tiếp tục tiếp diễn từ nay cho đến tháng 6, đồng thời khuyến cáo người dân hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời từ 11 giờ trưa tới 3 giờ chiều.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam