Cụm tin quốc tế: Bắc Kinh, Trung Quốc trải qua tháng lạnh nhất trong hơn 70 năm

Lũ lụt tại miền nam Thái Lan; Bắc Kinh, Trung Quốc trải qua tháng lạnh nhất trong hơn 70 năm;...là một số tin quốc tế đáng chú ý tối 26/12.

LŨ LỤT TẠI MIỀN NAM THÁI LAN

Mưa lớn đã gây ngập lụt tại nhiều tình ở miền Nam Thái Lan, làm gián đoạn hoạt động vận tải trên nhiều tuyến đường bộ, đường sắt và ảnh hưởng đến đời sống người dân. Trong đó, hai tỉnh Yala và Narathiwat ở miền Nam Thái Lan đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Nước lũ dâng cao khiến người dân phải tránh trú ở các tầng cao và các trường học bị buộc phải đóng cửa. Nhiều chuyến tàu đến biên giới Malaysia cũng phải tạm dừng ở tỉnh Yala cách đó 100km.

BẮC KINH, TRUNG QUỐC TRẢI QUA THÁNG LẠNH NHẤT TRONG HƠN 70 NĂM

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã ghi nhận hơn 300 giờ nhiệt độ dưới mức đóng băng trong 2 tuần qua, lập kỷ lục về khoảng thời gian lạnh nhất ở thành phố này kể từ năm 1951 cho đến nay. Thành phố cũng trải qua 9 ngày liên tiếp nhiệt độ xuống mức thấp nhất là -10 độ C. Ngoài ra, Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc cũng cho biết nhiệt độ trung bình ở nhiều tỉnh thành khác của nước này, bao gồm Sơn Tây, Hà Bắc và Liêu Ninh, cũng xuống mức thấp nhất từng ghi nhận được.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T