Cụm tin quốc tế: Bão cát làm gián đoạn giao thông ở Tây Bắc Trung Quốc

Australia khẩn trương xử lý ô nhiễm amiăng; Bão cát làm gián đoạn giao thông ở Tây Bắc Trung Quốc; Thời tiết khô hạn bất thường ảnh hưởng đến sinh vật biển; ... là một số tin tức quốc tế đáng chú ý tối 19/2.

AUSTRALIA KHẨN TRƯƠNG XỬ LÝ Ô NHIỄM AMIĂNG
Nhà chức trách bang New South Wales (Australia) đang khẩn trương loại bỏ amiăng khỏi các không gian công cộng trong bối cảnh chất độc hại này đang lan rộng tại nhiều địa điểm ở thành phố Sydney. Các địa điểm mới phát hiện có amiăng bao gồm cả trường học, trung tâm thể thao, siêu thị. Chính quyền bang New South Wales đã lập một lực lượng đặc trách để cung cấp thêm nguồn lực và hỗ trợ Cơ quan Bảo vệ Môi trường khi cơ quan này điều tra tình trạng ô nhiễm amiăng.

BÃO CÁT LÀM GIÁN ĐOẠN GIAO THÔNG Ở TÂY BẮC TRUNG QUỐC
Bão cát đã khiến bầu trời phía tây nam, Trung Quốc chuyển sang màu cam, làm gián đoạn giao thông trong khu vực. Các cổng thu phí đã đóng và cảnh sát chuyển hướng giao thông, sơ tán những tài xế bị mắc kẹt trên đường cao tốc do tầm nhìn kém do bão cát mang lại. Cơ quan khí tượng thủy văn khu vực cho biết dự kiến bão cát sẽ tiếp tục kéo dài khắp khu vực trong những ngày tới.

THỜI TIẾT KHÔ HẠN BẤT THƯỜNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN SINH VẬT BIỂN
Thời tiết khô hạn lịch sử tại các đảo phía tây Australia đã đảo lộn quá trình sinh sống và phát triển của các loài sinh vật biển. Theo các nhà khoa học, biến đổi khí hậu đã cản trở hoạt động di cư của những loài sinh vật biển trong mùa này ảnh hưởng đến hoạt động phát triển du lịch và kinh tế của địa phương. Năm nay cũng là lần đầu tiên trong lịch sử loài cua đỏ di cư vào cuối tháng 2, đồng thời cho biết thêm rằng số lượng cua di cư ít hơn. Với số lượng hơn 100 triệu con, cua đỏ là loài sinh vật đặc hữu của khu vực này và có tên trong danh sách được bảo tồn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hà Thu