Cụm tin quốc tế: Bão nhiệt đới Hilary ảnh hưởng nghiêm trọng đến nước Mỹ

Bão nhiệt đới tại Mỹ, lũ lụt, lở đất tại Ấn Độ là những hiện tượng thời tiết cực đoan đang liên tiếp xảy ra gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân tại đây. Cùng với đó là hỏa hoạn tại khu trại dành cho những người phải sơ tán vì lũ lụt ở thị trấn Kalehe, miền đông Congo khiến ít nhất 7 trẻ em thiệt mạng. Thông tin chi tiết có trong cụm tin vắn ngay sau đây.

BÃO NHIỆT ĐỚI HILARY ẢNH HƯỞNG NGHIÊM TRỌNG ĐẾN NƯỚC MỸ

Sau khi hoành hành ở Mexico, cơn bão nhiệt đới Hilary đã đổ bộ vào bang California của Mỹ, gây lũ quét ở phía Đông và phía Tây thành phố Los Angeles, khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ, nhiều trường học phải đóng cửa. Nước lũ cũng đã tràn bờ sông Los Angeles vốn chỉ là một dòng chảy nhỏ. Tại thị trấn sa mạc Ocotillo, cách San Diego 145 km về phía Đông, đá lở rơi xuống xa lộ Liên bang 8, gây ảnh hưởng giao thông trên tuyến đường cao tốc đến bang Arizona. Mưa lớn đã khiến đường phố tại thành phố sa mạc Palm Springs, cách Los Angeles 160 km về phía Đông, bị ngập lụt.

HỎA HOẠN TẠI CONGO KHIẾN NHIỀU TRẺ EM THIỆT MẠNG

Một đám cháy đã bùng phát tại khu trại dành cho những người phải sơ tán vì lũ lụt ở thị trấn Kalehe, miền đông Congo. Vụ hỏa hoạn khiến ít nhất 7 trẻ em trong độ tuổi từ 1 đến 5 tuổi thiệt mạng, 4 người lớn đang trong tình trạng nguy kịch. Lực lượng cứu hỏa ngay lập tức có mặt ở hiện trường dập đá, cháy và triển khai cứu hộ cứu nạn.  Kể từ tháng 5 vừa qua, hàng trăm gia đình đã sống trong những túp lều tạm tại thị trấn Kalehe này, khi lũ lụt tàn phá phá hủy nhà cửa của họ ở các làng Bushushu và Nyamukubi ở tỉnh Nam Kivu.

LIÊN TỤC XẢY RA LŨ LỤT VÀ LỞ ĐẤT TẠI ẤN ĐỘ

Mưa lớn liên tục gây ra lũ lụt và lở đất tại các bang trên toàn Ấn Độ. Lở đất do mưa lớn tại Himachal Pradesh khiến ít nhất 50 người thiệt mạng. Số người thiệt mạng dự kiến sẽ tăng lên khi hơn 20 người được cho là mất tích. Lũ quét đã cuốn trôi nhiều ngôi nhà ở miền bắc Ấn Độ sau khi một trận lũ xảy ra vào ban đêm tấn công quận Kullu. Mưa lớn bất thường và sông băng tan chảy khiến vùng núi của Ấn Độ bị thiệt hại nặng nề trong những năm qua.