Cụm tin quốc tế: Nổ trạm xăng ở Nga gây thương vong nghiêm trọng

Nổ trạm xăng ở Nga gây thương vong nghiêm trọng; Sạt lở ở Myanmar khiến hàng chục người thiệt mạng; Nổ lớn ở cộng hòa Dominica gây thương vong...là những tin có trong cụm tin quốc tế tối 16/8/2023.

NỔ TRẠM XĂNG Ở NGA GÂY THƯƠNG VONG NGHIÊM TRỌNG

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga thông báo ít nhất 35 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong vụ nổ trạm xăng tại Cộng hòa Dagestan, miền Nam Nga. Nhiều người, trong đó có trẻ em, đang được điều trị tại các bệnh viện địa phương. Một số người trong tình trạng nguy kịch. Giới chức Nga cho biết vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ một xưởng sửa chữa ô tô sau đó lan đến trạm xăng. Hơn 260 lính cứu hỏa được điều động để khống chế đám cháy.

SẠT LỞ Ở MYANMAR KHIẾN HÀNG CHỤC NGƯỜI THIỆT MẠNG

Ít nhất 36 người đã thiệt mạng trong vụ sạt lở tại một mỏ ngọc bích ở bang Kachin miền Bắc Myanmar. Tính đến 14h30 (giờ địa phương) ngày 15/8, 19 thi thể được tìm thấy, tất cả đều là nam giới. Hiện hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang tiếp tục. Sạt lở đất gây chết người từng xảy ra không ít lần ở bang Kachin. Sự cố tượng tự cũng xảy ra năm 2015 tại địa phương này, cướp đi 113 sinh mạng.

NỔ LỚN Ở CỘNG HÒA DOMINICA GÂY THƯƠNG VONG

Ít nhất 12 người đã tử vong và 65 người bị thương trong một vụ nổ lớn ở Cộng hòa Dominica. 55 người khác hiện vẫn chưa được tìm thấy. Cơ quan Y tế quốc gia cho biết, số thương vong dự kiến sẽ tiếp tục tăng. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc. Các lực lượng cứu hộ và cứu hỏa đã được huy động để cùng tham gia ứng phó với vụ việc.

Ngọc Anh -

Thu Ngoan