Cụm tin quốc tế: Cháy rừng tại Hy Lạp không ngừng lan rộng

Nổ nhà máy sản xuất pháo trái phép tại Ấn Độ; Cháy rừng tại Hy Lạp không ngừng lan rộng; Mưa lớn kỷ lục tại Hồ Nam, Trung Quốc;... là những tin tức quốc tế đáng chú ý tối 28/8.

NỔ NHÀ MÁY SẢN XUẤT PHÁO TRÁI PHÉP TẠI ẤN ĐỘ

Vụ việc xảy ra tại khu vực Duttapukur, thuộc bang Tây Bengal. Ít nhất 7 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương. Các vụ nổ được cho là xảy ra bên trong ngôi nhà 2 tầng, nơi cơ sở sản xuất pháo trái phép đang được vận hành. Vụ nổ đã làm hư hại một số tòa nhà trong khu vực. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thêm các nạn nhân có thể còn đang mắc kẹt tại hiện trường vụ nổ. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

CHÁY RỪNG TẠI HY LẠP KHÔNG NGỪNG LAN RỘNG

Nhà chức Hy Lạp đã ban bố lệnh sơ tán mới đối với người dân sinh sống tại làng Lefkimmi thuộc vùng Evros và làng Kassitera ở vùng Rhodopes lân cận ở miền Bắc nước này. Kể từ khi bùng phát ngày 19/8, cháy rừng tại đây đã khiến 20 người thiệt mạng, trong đó có hai trẻ em. Do đây là điểm đến đầu tiên của những người di cư từ nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng biên phòng địa phương cảnh báo có thể nhiều người tị nạn đang mắc kẹt trong đám cháy. Theo số liệu của Liên minh châu Âu (EU), đây là đám cháy rừng lớn nhất từ đầu năm đến nay trong khu vực EU và lớn thứ hai kể từ năm 2000.

MƯA LỚN KỶ LỤC TẠI HỒ NAM, TRUNG QUỐC

Mưa lớn đã trút đổ xuống các huyện Tang Thực, Thạch Môn và Vĩnh Thuận cũng như thành phố Trương Gia Giới thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Huyện Tang Thực ghi nhận lượng mưa lớn nhất trong năm nay, với lượng mưa tối đa đạt 256 mm chỉ sau 1 đêm. Hơn 3.000 người đã được sơ tán. Đây là trận mưa lớn nhất và diễn ra trên phạm vi rộng nhất ở huyện Tang Thực kể từ năm 1998. Các nhà dự báo thời tiết Trung Quốc cảnh báo, một số tỉnh có thể sẽ có mưa xối xả và lũ quét trong hai ngày tới. 

Hà Thu