Cụm tin quốc tế: Lốc xoáy tại Quảng Châu, Trung Quốc

Lốc xoáy tại Quảng Châu, Trung Quốc; Số người chết do lũ lụt ở Kenya tăng lên 83;...là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế ngày 28/4.

LỐC XOÁY TẠI QUẢNG CHÂU, TRUNG QUỐC

Khoảng 15 giờ ngày 27/4 (giờ địa phương), một trận lốc xoáy với cường độ mạnh xảy ra tại thị trấn Chung Lạc Đàm, quận Bạch Vân, thành phố Quảng Châu, Trung Quốc, làm ít nhất 5 người thiệt mạng và 33 người bị thương. Ngoài ra trận lốc xoáy còn làm hư hại 141 nhà máy. Theo thông tin do Cục Khí tượng tỉnh Quảng Đông đưa ra, cường độ lốc xoáy ban đầu được xác định là cấp 3, lốc xoáy có cường độ mạnh, cự ly di chuyển khoảng 1 km. Hiện công tác cứu hộ đang được tiến hành.

SỐ NGƯỜI CHẾT DO LŨ LỤT Ở KENYA TĂNG LÊN 83

Số người tử vong vì lũ lụt nghiêm trọng tại Kenya đã tăng lên 83 người sau khi có thêm 13 thi thể được tìm thấy trong ngày 26/4. Hội Chữ thập đỏ Kenya đã thành lập khoảng 59 trại tránh trú, giải cứu 350 người, phân phát các mặt hàng phi lương thực cho hơn 22.000 người và hỗ trợ lương thực cho hơn 360 hộ gia đình. Cơ quan thời tiết Kenya dự đoán mưa lớn dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra trên một số vùng của nước này, với hơn 40 quận dự kiến sẽ hứng chịu lượng mưa rất lớn trong những ngày tới.

QT