Cụm tin quốc tế: Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng ở Hồng Kong, Trung Quốc

Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng ở Hồng Kong, Trung Quốc; Hy Lạp cứu trợ người dân sau bão Daniel; Brazil: 36 người thiệt mạng mưa bão tiếp tục gây thiệt hại nặng nề;... là những tin tức quốc tế đáng chú ý tối 8/9.

MƯA LỚN GÂY NGẬP LỤT NGHIÊM TRỌNG Ở HỒNG KONG, TRUNG QUỐC

Tàn dư của cơn bão Haikui đã gây ra lượng mưa lịch sử ở Hong Kong, Trung Quốc, gây lở đất và lũ lụt trên diện rộng. Các phương tiện giao thông bị ngập trên đường. Cơ quan dịch vụ thoát nước Hong Kong (Trung Quốc) đã xác nhận hơn 10 khu vực ngập úng. 40 đội cứu hộ khẩn cấp đã được huy động. Trước đó, nhiều ga tàu điện và nhiều tuyến xe bus đã phải dừng hoạt động do ngập lụt và nước tràn vào ga. Chính quyền địa phương đã cho đóng cửa trường học và yêu cầu người dân ở trong nhà.

HY LẠP CỨU TRỢ NGƯỜI DÂN SAU BÃO DANIEL

Ít nhất 6 người thiệt mạng và 6 người vẫn mất tích khi cơn bão Daniel quét qua miền trung Hy Lạp, gây lở đất, phá hủy đường sá, cầu cống và cuốn trôi nhiều ô tô ở cảng Volos. Thành phố cảng Volos, khu vực miền núi Pelion xung quanh và các thành phố Karditsa và Trikala là những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Các hoạt động cứu hộ đang vẫn đang được tiến hành. Trước đó, gần 1.000 người đã được sơ tán.                                                                                  

BRAZIL: 36 NGƯỜI THIỆT MẠNG MƯA BÃO TIẾP TỤC GÂY THIỆT HẠI NẶNG NỀ

Nhà chức trách Brazil cho biết số nạn nhân thiệt mạng do bão kèm theo mưa lớn và lốc xoáy ở miền Nam nước này đã lên tới 36 người. Trong khi đó, dự báo khu vực này có thể phải hứng chịu thêm thời tiết cực đoan trong những ngày tới. Mưa bão kéo dài từ ngày 4/9 tới nay gây ngập lụt toàn bộ khu dân cư tại bang Rio Grande do Sul. Theo số liệu thống kê, đợt mưa bão này đã ảnh hưởng tới 70 thị trấn và ít nhất 52.000 cư dân, trong đó hơn 5.300 người đã buộc phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

 

Quỳnh Hoa