Cụm tin quốc tế: Nga có một mùa xuân ấm bất thường

Bão dữ dội tại thung lũng Ohio, Mỹ; Nga có một mùa xuân ấm bất thường; Nắng nóng cực đoan tại Ấn Độ là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế 3/4.

BÃO DỮ DỘI TẠI THUNG LŨNG OHIO, MỸ

Nhiều trận giông bão mạnh kèm theo gió lớn, mưa đá nguy hiểm đã quét qua các khu vực của Thung lũng Ohio, Mỹ vào ngày hôm qua theo giờ địa phương. Đợt bão này khiến hàng nghìn ngôi nhà và cơ sở kinh doanh bị mất điện. Hơn 250.000 khách hàng vẫn bị cắt điện trên khắp Tây Virginia, Wisconsin, Michigan, Ohio và Kentucky. Những cơn gió có vận tốc từ 64 - 94 km/h đã tàn phá phần lớn khu vực và một cơn gió giật 148 km/h đã được báo cáo ở Huntington, Tây Virginia.

NGA CÓ MỘT MÙA XUÂN ẤM BẤT THƯỜNG

Thủ đô Moscow của Nga những ngày này ghi nhận mức nhiệt ban ngày là 18 độ C. Đây là mức nhiệt cao nhất từ trước tới nay trong một ngày đầu Xuân. Trung tâm Khí tượng Thủy văn Nga cho biết nhiệt độ cao nhất trong ngày hôm qua lên tới 20 - 22oC. Nhiệt độ ở thủ đô Moscow trong tháng 4 được dự báo sẽ tương đương mức nhiệt mùa Hè trong tháng 6. Thời tiết sẽ khô và nhiều nắng. Nguyên nhân của đợt nắng nóng sớm này được cho có liên quan đến sự xâm nhập của không khí nhiệt đới từ Địa Trung Hải và Bắc Phi vào khu vực Moscow.

NẮNG NÓNG CỰC ĐOAN TẠI ẤN ĐỘ

Người dân ở nhiều nơi tại Ấn Độ đã phải dùng đến các biện pháp phòng ngừa tình trạng say nắng và cháy nắng khi những đợt nắng nóng cực đoan tấn công nhiều khu vực. Cuộc sống càng trở nên khó khăn hơn với những người phải làm việc ngoài trời trong thời gian này. Theo Cục Khí tượng Ấn Độ, trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, nhiều vùng trên đất nước có thể ghi nhận 10 đến 20 ngày nắng nóng so với 4 đến 8 ngày ở các tháng khác. Thời tiết khắc nghiệt cũng có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Quốc hội Ấn Độ - cuộc bầu cử lớn nhất thế giới. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hà Thu