Cụm tin quốc tế tối 12/12: Zara gỡ quảng cáo sau chỉ trích vì thiếu nhạy cảm trước tình hình Gaza

Zara gỡ quảng cáo sau chỉ trích vì thiếu nhạy cảm trước tình hình Gaza; Biểu tình yêu cầu ngừng bắn ở Gaza tại văn phòng thượng viện Mỹ;... là những tin quốc tế đáng chú ý tối ngày 12/12.

ZARA GỠ QUẢNG CÁO SAU CHỈ TRÍCH VÌ THIẾU NHẠY CẢM TRƯỚC TÌNH HÌNH GAZA

 Zara đã gỡ bỏ một chiến dịch quảng cáo có ma-nơ-canh bị cụt chân tay và những bức tượng được bọc màu trắng khỏi trang nhất của trang web và ứng dụng của mình sau khi chiến dịch này khiến một số nhà hoạt động ủng hộ Palestine kêu gọi tẩy chay nhà bán lẻ thời trang này. Những người chỉ trích cho rằng chúng giống những bức ảnh chụp những thi thể trong tấm vải liệm màu trắng ở Gaza. Inditex, công ty sở hữu Zara không bình luận về những lời kêu gọi tẩy chay nhưng cho biết bộ sưu tập "Atelier" được hình thành vào tháng 7 và những bức ảnh được chụp trước khi cuộc chiến giữa Israel và Hamas bắt đầu.

BIỂU TÌNH YÊU CẦU NGỪNG BẮN Ở GAZA TẠI VĂN PHÒNG THƯỢNG VIỆN MỸ

Người biểu tình đã tập trung tại Tòa nhà Văn phòng Thượng viện Hart trên Đồi Capitol để yêu cầu ngừng bắn trong cuộc xung đột giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza. Hàng chục người biểu tình khoanh tay và hô vang khẩu hiệu "ngừng bắn ngay bây giờ”. Cảnh sát đã sử dụng dây trói để kiềm chế những người biểu tình và đưa họ đi. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam