Cụm tin quốc tế tối 31/1: Điều tra vụ đắm tàu tại Mexico khiến 14 người thương vong

Điều tra vụ đắm tàu tại Mexico khiến 14 người thương vong; Mưa lớn tại Peru gây sạt lở đất;... là những tin quốc tế đáng chú ý tối ngày 31/1.

ĐIỀU TRA VỤ ĐẮM TÀU TẠI MEXICO KHIẾN 14 NGƯỜI THƯƠNG VONG

Giới chức Mexico đang điều tra một vụ tai nạn chìm tàu trên biển gần thị trấn nghỉ mát nổi tiếng Cancun, miền đông Mexico. Vụ việc khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 10 người khác bị thương. Con tàu du lịch gặp tai nạn khi đang chở 17 hành khách tham quan và 2 thủy thủ đi từ đảo Mujeres hướng về đất liền. Các hành khách bị thương đã nhanh chóng được đưa tới bệnh viện trong đất liền để điều trị. Nhà chức trách địa phương đang điều tra làm rõ liệu con tàu có chở quá số người quy định, hoặc thời tiết xấu có làm còn tàu gặp nạn hay không.

MƯA LỚN TẠI PERU GÂY SẠT LỞ ĐẤT

Mưa xối xả ở Haural, khu vực ven biển miền trung Peru đã gây sạt lở đất, làm hư hỏng cơ sở hạ tầng công cộng và nhiều nhà ở của người dân khu vực. Văn phòng Phòng vệ Dân sự Huaral đang đánh giá thiệt hại gây ra và cố gắng xác định thiệt hại kinh tế trong khu vực. Trong khi đó ở La Oroya, một dòng sông tràn bờ đã nhấn chìm một cây cầu địa phương. Còn tại Chanchamayo, một chiếc xe buýt bị mắc kẹt trong dòng nước chảy mạnh do mưa trong khu vực gây ra. Giới chức Peru đang nỗ lực khắc phục hậu quả và di tản người dân đến nơi an toàn.

CHÁY LỚN Ở TRUNG TÂM THỦ ĐÔ NAIROBI, KENYA

Lính cứu hỏa Kenya đang nỗ lực dập tắt ngọn lửa lớn ở khu thương mại gần sân vận động thành phố ở trung tâm Nairobi vào sáng sớm qua theo giờ địa phương. Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định và cho đến nay chưa có báo cáo về thương vong. Vì đám cháy quá lớn nên rất đông người dân đã tới giúp đỡ lực lượng cứu hỏa tại hiện trường. Đến tối qua, ngọn lửa mới được khống chế. Chính quyền thành phố đang nỗ lực đánh giá thiệt hại và hỗ trợ người dân khắc phục sau vụ việc. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam