Cụm tin trong nước: Giông lốc khiến hơn 900 ngôi nhà bị tốc mái tại Cao Bằng

Trong 2 ngày qua, mưa to kèm theo giông lốc đã xảy ra ở nhiều tỉnh, thành miền núi phía Bắc gây thiệt hại về nhà cửa và hoa màu. Ghi nhận tại các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Yên Bái và Sơn La.

BÉ 5 TUỔI TỬ VONG SAU GIÔNG LỐC TẠI HÀ GIANG

Rạng sáng 21/4, trên địa bàn huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang xảy ra mưa to, gió lớn khiến một bé 5 tuổi tử vong và 2 người bị thương. Ngoài ra, mưa lớn cũng làm hư hỏng nặng 27 ngôi nhà của người dân. Ước tính tổng thiệt hại hơn 1,3 tỉ đồng. Còn tại huyện Quản Bạ, toàn huyện có 80 ngôi nhà bị tốc mái. Ước tính tổng thiệt hại hơn 470 triệu đồng.

CAO BẰNG: GIÔNG LỐC KHIẾN HƠN 900 NGÔI NHÀ BỊ TỐC MÁI

Mưa giông bất thường vào đêm 19, rạng sáng 20/4, trên địa bàn các huyện Nguyên Bình, Hòa An, Trùng Khánh, Quảng Hòa, Hạ Lang của tỉnh Cao Bằng, đã khiến hơn 900 nhà ở bị tốc mái. Nhiều công trình công cộng ở các địa phương này cũng đã bị thiệt hại. Giông lốc cung gây thiệt hại về nông, lâm nghiệp với trên 131 ha cây ngô, 150 cây chuối; một số cây lâm nghiệp lâu năm bị gãy đổ. Ngay sau khi nắm được thiệt hại do thiên tai gây ra, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy về Phòng chống thiên tai của tỉnh Cao Bằng đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo cùng chính quyền các địa phương tổ chức hỗ trợ người dân khắc phục theo phương châm 4 tại chỗ.

GIÔNG LỐC GÂY NHIỀU THIỆT HẠI TẠI YÊN BÁI

Còn tại tỉnh Yên Bái, mưa to kèm theo giông lốc từ đêm 19 đến sáng 20/4 cũng làm 2 người bị thương, 150 nhà dân bị sập đổ, tốc mái, gây thiệt hại hơn 224 ha ngô và cây lâm nghiệp. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương đã huy động các lực lượng tại chỗ hỗ trợ khắc phục thiệt hại để đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân; thăm hỏi, động viên gia đình có người bị thương. Đến 15 giờ ngày 20/4, các nhà tốc mái cơ bản đã được khắc phục. Riêng đối với các nhà bị sập đổ hoàn toàn, địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ để giúp các hộ gia đình dọn dẹp vệ sinh, dựng lán tạm.

337 NGÔI NHÀ TỐC MÁI, ĐỔ SẬP DO MƯA LỚN, GIÔNG LỐC Ở SƠN LA

Tối 20/4, tại các huyện Mai Sơn, Phù Yên, Bắc Yên, Thuận Châu, Quỳnh Nhai của tỉnh Sơn La xuất hiện giông lốc và mưa lớn kèm theo mưa đá, khiến 1 người bị thương do đổ mái nhà. Cùng với đó, giông lốc khiến 337 ngôi nhà bị tốc mái, đổ sập, huyện Phù Yên bịmất điện tạm thời trên toàn huyện, do hư hỏng hệ thống đường điện 110kV. Nhiều cây xanh bị gãy đổ, gây ách tắc cục bộ tại một số điểm của Quốc lộ 37 và 43 trên địa bàn huyện. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam