Hà Nội: Nhiều cây cổ thụ gãy đổ trong mưa giông

Trong 2 ngày qua, mưa to kèm theo giông lốc đã xảy ra ở nhiều tỉnh, thành miền núi phía Bắc gây thiệt hại về nhà cửa và hoa màu. Ghi nhận tại Hà Nội, Cao Bằng, Yên Bái và Sơn La.

HÀ NỘI: NHIỀU CÂY CỔ THỤ GẪY ĐỔ TRONG MƯA GIÔNG

Tối 21/4, cơn mưa giông lớn kéo dài tại Hà Nội đã khiến nhiều cây xanh trên một số tuyến phố trung tâm Thủ đô bị gãy đổ, thậm chí bật gốc đè lên ô tô và xe máy, làm hư hỏng tài sản của người dân. Thông tin từ Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội, lượng mưa trung bình từ 20 đến 35mm. Trong đó, lượng mưa lớn nhất được ghi nhận tại quận Hoàng Mai là 40mm. Các công nhân thoát nước kịp thời ứng trực mở ga, tua rác, vận hành trạm bơm và báo cáo không xảy ra ngập úng. Tối qua, mưa đá cũng xuất hiện tại khu vực xã Nam Phương Tiến, Đồng Lạc, Đồng Phú của huyện Chương Mỹ. Trận mưa đá trút xuống trong khoảng 10 phút. Các viên đá nhỏ, đường kính chỉ khoảng 2-3cm.

GIÔNG LỐC GÂY THIỆT HẠI TẠI CAO BẰNG

Mưa dông bất thường vào đêm 19, rạng sáng 20/4, trên địa bàn các huyện Nguyên Bình, Hòa An, Trùng Khánh, Quảng Hòa, Hạ Lang của tỉnh Cao Bằng, đã khiến hơn 900 nhà ở bị tốc mái. Nhiều công trình công cộng ở các địa phương này cũng đã bị thiệt hại. Giông lốc cung gây thiệt hại về nông, lâm nghiệp với trên 131 ha cây ngô, 150 cây chuối; một số cây lâm nghiệp lâu năm bị gãy đổ. Ngay sau khi nắm được thiệt hại do thiên tai gây ra, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy về Phòng chống thiên tai của tỉnh Cao Bằng đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo cùng chính quyền các địa phương tổ chức hỗ trợ người dân khắc phục theo phương châm 4 tại chỗ.

GIÔNG LỐC GÂY THIỆT HẠI TẠI YÊN BÁI

Còn tại tỉnh Yên Bái, mưa to kèm theo dông lốc từ đêm 19 đến sáng ngày 20/4 cũng làm 2 người bị thương, 150 nhà dân bị sập đổ, tốc mái, gây thiệt hại hơn 224 ha ngô và cây lâm nghiệp. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương đã huy động các lực lượng tại chỗ hỗ trợ khắc phục thiệt hại để đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân; thăm hỏi, động viên gia đình có người bị thương. Đến 15 giờ ngày 20/4, các nhà tốc mái cơ bản đã được khắc phục. Riêng đối với các nhà bị sập đổ hoàn toàn, địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ để giúp các hộ gia đình dọn dẹp vệ sinh, dựng lán tạm. 

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam