Cựu đại biểu Quốc hội đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Góp ý vào dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), Câu lạc bộ Cựu đại biểu Quốc hội tổ chức phiên họp với nhiều ý kiến tâm huyết, xác đáng về những nội dung đáng chú ý của Dự thảo Luật.

Đa số các cựu đại biểu Quốc hội cho rằng mục tiêu quan trọng nhất trong xây dựng Luật thủ đô là tạo cơ chế đột phá, huy động mọi nguồn lực, khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của thủ đô nhằm xây dựng và phát triển thủ đô xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về kinh tế, văn hoá, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, hội nhập quốc tế. Vì vậy, các cựu đại biểu đề nghị, cùng với việc phân cấp, phân quyền toàn diện cho địa phương thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ này, phải xác định trọng tâm, trọng điểm và bảo đảm tính khả thi.

Cũng tại phiên thảo luận, một số ý kiến cho rằng, hiện dự thảo Luật mới chỉ quy định một số chính sách để thu hút đầu vào đối với nhân tài song chưa có quy định cụ thể về cơ chế sử dụng, “giữ chân” nhân tài. Do đó, đề nghị cần nghiên cứu, bổ sung các quy định cụ thể góp phần thu hút nhân tài đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền TP. Hà Nội.

Phát biểu kết luận Phiên họp, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cựu đại biểu Quốc hội Bùi Ngọc Thanh đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các cựu đại biểu QH đối với dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi). Câu lạc bộ Cựu Đại biểu Quốc hội sẽ tổng hợp đầy đủ, gửi đến các cơ quan có liên quan nhằm góp phần hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi đạt chất lượng cao nhất.

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Ngô Trang -

Thảo Linh -

Công Kiên