Đà Lạt phát huy danh hiệu thành phố sáng tạo về âm nhạc do UNESCO công nhận

Lễ hội âm nhạc cổ điển Việt Nam 2024 đang diễn ra tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng là một trong những hoạt động hưởng ứng sự kiện Đà Lạt được ghi danh vào Mạng lưới thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc. Sự kiện cũng là cơ hội để tạo thêm sân chơi lớn cho giới nghệ sĩ và khán thính giả yêu thích dòng nhạc cổ điển đồng thời cũng góp phần quảng bá thương hiệu du lịch cho địa phương.

Lễ hội âm nhạc cổ điển Việt Nam 2024 - Vietnam Classical Music Festival  2024 đang diễn ra tại 5 địa điểm của tp Đà Lạt trong suốt thời gian 7 ngày bắt đầu từ ngày 10/3 với 17 buổi biểu diễn và quy tụ hơn 100 nghệ sĩ trong nước và Quốc tế. Đây là sân chơi lớn để các nghệ sĩ, đặc biệt là các tài năng trẻ về dòng nhạc cổ điển có cơ hội tiếp xúc gần hơn với khán giả đại chúng. Với không gian biểu diễn mở giữa vẻ đẹp thiên nhiên của Đà Lạt cũng đã mang đến trải nghiệm mới với các nghệ sĩ khi hoạt động biểu diễn thoát khỏi không gian thính phòng hàn lâm.

Vietnam Classical Music Festival  2024 cũng là một trong những cơ hội để thành phố Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung đa dạng hoá các sản phẩm du lịch từ văn hoá và mở rộng thành phần đối tượng du khách để phục vụ.

Với việc Đà Lạt chính thức được gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc vào tháng 10/2023. Lễ hội âm nhạc cổ điển Việt Nam 2024 là nỗ lực của đơn vị tổ chức và chính quyền địa phương trong hiện thực hóa các cam kết thực hiện trách nhiệm khi gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO. Mặt khác, Lễ hội như là sự khởi đầu cho các hoạt động thúc đẩy phát triển đa dạng loại hình âm nhạc, đưa âm nhạc trở thành sản phẩm đặc trưng cho du lịch Đà Lạt trong tương lai gần.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Duy