Đại chiến Anh - Australia cho tấm vé trận chung kết

Trận bán kết giữa đội tuyển bóng đá nữ Anh và đồng chủ nhà Australia là cuộc chạm trán giữa những niềm hy vọng. Nếu như chủ nhà Australia là ước mơ lần đầu tiên góp mặt vào 1 trận chung kết thì đội tuyển Anh là xóa dớp 6 lần góp mặt tại bán kết FIFA World Cup nhưng đều lỡ hẹn trước ngưỡng cửa thiên đường. Tất cả đã tạo nên một trận cầu hấp dẫn.

Không ngoài dự đoán trận đấu đã diễn ra với tốc độ cao ngay từ đầu với những pha ăn miếng trả miếng của cả 2 đội. Phút thứ 7, niềm hy vọng số 1 của đội chủ nhà tiền đạo Sam Kerr có cơ hội đầu tiên đối mặt với thủ môn tuyển Anh nhưng cú dứt điểm không chính xác và trước đó cô cũng đã rơi vào bẫy việt vị. Ngay sau đó, tuyển Anh cũng có cơ hội đầu tiên của mình với cú sút rất nguy hiểm trong vòng cấm của số 8 Stanway, nhưng cái chân của thủ môn Austraila đã cứu thua cho đội nhà. Thế trận cân bằng bị phá vỡ ở phút 36 khi Ella Toone tận dụng thời cơ tung cú sút cực căng trong vòng cấm địa tung nóc lưới thủ môn Mackenzie Arnold. Tỷ số 1-0 được giữ đến hết hiệp một, hứa hẹn một hiệp 2 căng thẳng hơn.

Ngay đầu hiệp 2, các cầu thủ Australia đã dồn sang phần sân đối phương để tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Trong khi đó đội tuyển Anh vẫn giữ vững cự ly đội hình bình tĩnh hóa giải các pha tấn công của đội chủ nhà, tận dụng các cơ hội phản công nhanh.

Khi các cầu thủ Australia đang tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành thì phút 63 đẳng cấp ngôi sao của Sam Kerr đã lên tiếng khi có một pha solo từ giữa sân và tung cú sút không thể cản phá gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Nhưng trạng thái hưng phấn của Australia không tồn tại được lâu vì ở phút 71, sau sai lầm tai hại của hậu vệ Carpenter bên phía Australia, Lauren Hemp đã nhanh chân sút tung lưới thủ môn Mackenzie Arnold. Trong nỗ lực dồn lên tấn công, tuyển Australia đã bị nhận thêm bàn thua thứ 3 từ pha phản công của đội tuyển Anh, sau cú dứt điểm lạnh lùng của Alessia Russo. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Chủ nhà Australia đành lỡ hẹn với trận chung kết, còn tuyển Anh sẽ đối đầu tuyển Tây Ban Nha trong trận tranh ngôi hậu của FIFA Women's World Cup 2023.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Lê Huy