Đắk Lắk: 21/23 cơ sơ kinh doanh phân bón bị kiểm tra có vi phạm, đặt ra câu hỏi về trách nhiệm quản lý

Không chỉ người nông dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi phân bón giả, kém chất lượng mà ngay cả đại lí bán các mặt hàng này cũng ngậm phải quả đắng khi nhập phải loại hàng giả, kém chất lượng.

Từ đầu năm 2022 đến nay, qua kiểm tra 23 cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã xử lý 21 vụ vi phạm, phát hiện 7 mẫu phân bón không đạt chất lượng. Điều này khiến nông dân đang rất lo lắng khi nhu cầu sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đang ngày càng cao mà mặt hàng giả, hàng kém chất lượng lại trà trộn vào thị trường.

Kho hàng của Doanh nghiệp vật tư nông nghiệp Quang Viễn tại xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột. Tại khu vực này khoảng 100 tấn phân bón kém chất lượng và có dấu hiệu giả mạo đã bị niêm phong. Vụ việc này bắt đầu từ năm 2018, từ đó đến nay, vụ việc được tố cáo đến Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn nhưng vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Dự báo trong thời gian tới tình hình vi phạm trong sản xuất, kinh doanh phân bón sẽ có những diễn biến phức tạp. Để chủ động đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh, góp phần bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng, các cơ quan ban ngành cần điều tra và xử lý nghiêm để kịp thời chặn đứng vấn nạn gây nhiều hệ lụy xấu này.

Nội dung chi tiết, mời quý vị và các bạn tiếp tục theo dõi chương trình!

 

Duy Hòa