Đăk Nông xảy ra 26 vụ cháy rừng trong 4 tháng đầu năm

4 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn Đắk Nông xảy ra 26 vụ vi phạm về phòng cháy, chữa cháy rừng, trong đó nhiều vụ cháy cây rừng có dấu hiệu bất thường.

Trong đó, cháy rừng xảy ra 8 vụ, diện tích gần 2,1ha và 18 vụ cháy cây trồng chưa thành rừng với diện tích gần 18,4ha. Tình trạng vi phạm diễn ra chủ yếu các ở huyện phía Nam của tỉnh Đắk Nông. Trong đó huyện Đắk Glong là địa phương dẫn đầu với 21 vụ, Tuy Đức 3 vụ và TP. Gia Nghĩa 2 vụ.

Theo lãnh đạo UBND huyện Đắk Glong, trong các vụ vi phạm về phòng cháy, chữa cháy rừng có rất nhiều vụ việc có dấu hiệu bất thường. Hiện nay huyện đã đề nghị cơ quan điều tra 7 vụ việc cháy cây trồng chưa thành rừng trên diện tích 6,8ha. Nhiều khu vực rừng thông dọc quốc lộ 28, đoạn qua xã Quảng Sơn bị cháy, có dấu hiệu phá hoại tài sản. Cơ quan chức năng đã rà soát một số đối tượng và đang đấu tranh làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng này. Đối với các vụ việc khác, huyện Đắk Glong quyết tâm làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm (nếu có) để răn đe.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phúc Hân