Khi tình yêu thương được lan toả tới những "em nuôi của Đoàn"

Với mong muốn giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ, thời gian qua, Huyện đoàn Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông đã tích cực triển khai mô hình “Em nuôi của Đoàn”. Không chỉ có ý nghĩa nhân văn, mô hình còn giúp tuổi trẻ các địa phương nâng cao trách nhiệm của mình, nhân thêm nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng.

Từ năm 2022 đến nay, huyện đoàn đang đồng hành và hỗ trợ 14 em học sinh. Cùng là nhà nghèo, cảnh khó, nhưng mỗi em với mức độ hoàn cảnh khác nhau, việc đồng hành của tổ chức Đoàn cũng có sự linh động, khác biệt, nhưng đều hướng về 1 mục tiêu chung tay cùng gia đình, xã hội làm vơi đi khó khăn trong cuộc sống, giúp những cô, cậu học trò nhỏ yêu tâm đến lớp. 

Mang ý nghĩa nhân văn, khi thực hiện ở 1 huyện nghèo như Đắk Glong, mô hình “Em nuôi của Đoàn” càng phát huy được giá trị. Ở đó, những góp sức dù nhỏ của đoàn viên - thanh niên, cùng sự chung tay của nhà hảo tâm đang tạo nên dấu ấn đẹp. Và hi vọng, mô hình sẽ được lan tỏa rộng khắp để các em có hoàn cảnh khó khăn thêm vững bước tới trường.

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Phúc Hân