Đảm bảo tiến độ các dự án thành phần các tuyến cao tốc quan trọng quốc gia

Sáng 9/3, Đoàn công tác giám sát việc thực hiện Nghị quyết 43 về chính sách tài khóa, tiền tệ, hỗ trợ phục hồi phát triển kinh tế xã hội, và các nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia, do Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Lê Quang Mạnh dẫn đầu, đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân Thành phố Cần Thơ.

Trước đó, đoàn đã đến khảo sát dự án thành phần 2 của Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, đoạn qua địa bàn thành phố Cần Thơ. Báo cáo nhanh cho thấy khó khăn hiện nay của đơn vị thi công là nguồn cát đắp nền và công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư.

Phương án chủ động của Thành phố Cần Thơ để đảm báo tiến độ xây lắp là vấn đề được các thành viên đoàn giám sát đề nghị làm rõ 

Kết luận phiên làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Lê Quang Mạnh đề nghị Thành phố Cần Thơ tập trung bổ sung báo cáo, làm rõ giải pháp chủ động nguồn nguyên vật liệu thi công. Đồng thời có phương án đảm bảo quyền lợi cho người dân khi giải phóng mặt bằng, thực hiện tái định cư, đảm bảo tiến độ dự án thành phần, không làm ảnh hưởng đến toàn tuyến các dự án giao thông quan trọng quốc gia.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thanh Nga -

Ngọc Tuấn