• 1505 lượt xem
  • 19:23 26/07/2023
  • Xã hội

Dân bức xúc vì thi công cao tốc gây hư hại nhà cửa

Quá trình thi công Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây qua địa bàn tỉnh Bình Thuận đã làm nhiều tuyến đường, nhà dân hư hỏng nhưng đến nay vẫn chưa được đền bù thỏa đáng, gây bức xúc cho nhân dân.

Quá trình thi công cầu vượt, đường gom Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết tại xã Hồng Liêm đã làm căn nhà 70 mét vuông của gia đình bà Võ Thị Loan bị nứt, căn bếp phía sau bị sập hoàn toàn, cả gia đình 6 người phải sống tạm trong nhà container do nhà thầu bố trí. Nhà hỏng không thể ở nhưng cao tốc chỉ đền bù hơn 40 triệu, khiến bà Loan vô cùng bức xúc.

Không chỉ nhà bà Loan, theo thống kê, thi công cao tốc làm 27 nhà dân bị nứt, bên cạnh đó 41 tuyến đường hư hỏng, điển hình như tuyến đường tại xã Bình An, huyện Bắc Bình. Trong thời gian qua các đơn vị đã dùng tuyến đường này để vận chuyển khoáng sản phục vụ thi công cao tốc Bắc Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết làm tuyến đường xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Nhiều tuyến đường, nhà dân hư hỏng nhưng đến nay vẫn chưa được đền bù thỏa đáng.

Trước những bức xúc của cử tri, nhân dân UBND tỉnh và đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đã đề nghị Bộ giao thông vận tải chỉ đạo Ban Quản lý Dự án 7, Ban Quản lý Dự án Thăng Long nhanh chóng đền bù đối với các hộ dân nứt nhà, sửa chữa hoàn trả các tuyến đường giao thông cho địa phương. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn