Đẩy mạnh triển khai các gói tín dụng cho nhà ở xã hội

Trong 6 tháng cuối năm, cần tháo gỡ khó khăn, ưu tiên vốn vay cho lĩnh vực xuất khẩu - tiêu dùng - và đầu tư. Bên cạnh đó, ngành ngân hàng cũng cần đẩy mạnh triển khai thực hiện gói tín dụng 40.000 tỷ đồng hỗ trợ lãi suất và 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, được tổ chức sáng 15/7.

Tại Hội nghị, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, điều hành chính sách tiền tệ đối mặt với nhiều thách thức trong bối cảnh kinh tế trong và ngoài nước khó khăn, mặt bằng lãi suất thế giới tiếp tục tăng cao. Riêng với lĩnh vực bất động sản, Ngân hàng Nhà nước khẳng định thời gian qua đã có nhiều giải pháp tháo gỡ, đáp ứng nhu cầu thực của người dân, nhất là các dự án nhà ở xã hội. Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các Ngân hàng Thương mại triển khai chương trình cho vay 120.000 tỷ đồng đối với chủ đầu tư, người mua nhà ở xã hội, thực hiện bằng nguồn lực của các Ngân hàng Thương mại.

Về nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2023 và thời gian tới, Thủ tướng nhấn mạnh, hiện nay cần tập trung tháo gỡ khó khăn, ưu tiên vốn vay cho xuất khẩu tiêu dùng và đầu tư. Đồng thời đề nghị ngành ngân hàng tích cực tham gia góp phần phát triển thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững.

Thùy Trang -

Trương Tùng