Dịch bệnh tay chân miệng gia tăng ca nặng, Bộ Y tế kiểm tra tại TP.HCM

Năm nay, dịch tay chân miệng tại các tỉnh phía Nam đến sớm và liên tiếp những ca bệnh trở nặng được ghi nhận, đặc biệt là sự trở lại của EV71 - chủng virus từng khiến hơn 100 trẻ mắc tay chân miệng tử vong vào năm 2011. Chiều ngày 22/6, đoàn công tác Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương dẫn đầu đã có chuyến kiểm tra thực địa và công tác phòng chống dịch và điều trị tay chân miệng tại TPHCM.

Một số trường mầm non tại TPHCM vẫn đang mở cửa để đón các trẻ học hè. Địa điểm đầu tiên của đoàn công tác Bộ Y tế là trường mầm non Thành phố, quận 3. Hơn 9.000 trẻ phía Nam mắc tay chân miệng từ đầu năm đến nay, 4 trẻ đã tử vong. Vì vậy, công tác phòng chống bệnh cho trẻ ở các điểm cộng đồng, nhất là các trường học là rất quan trọng.

Đoàn công tác sau đó đến điểm cụm dân cư tại TPHCM. Thứ trưởng Bộ Y tế đặt các câu hỏi về kiến thức phòng chống dịch với người dân, đồng thời nhắc nhở địa phương cần tích cực tuyên truyền để tránh bùng dịch trong cộng đồng.

Bệnh tay chân miệng đã chính thức vào mùa, đặc biệt sự xuất hiện của EV71 là tác nhân thường gây bệnh nặng, nguy cơ tử vong cao. Do đó, trẻ mắc bệnh cần được chẩn đoán sớm, theo dõi sát và điều trị kịp thời.

Phương Thảo