Điểm mù giao thông 12/2: Tạt đầu trên cao tốc, lái xe nhận kết đắng

Thêm một tình huống quen thuộc khi các phương tiện di chuyển trên cao tốc, đáng nhẽ đi nhanh lại thành đi chậm vì thói quen chuyển làn, tạt đầu xe mà không cần quan sát, gây ra một vụ tai nạn đáng tiếc.

Theo thông tin từ người đăng tải clip thì sự việc xảy ra tại cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, với việc chuyển làn không quan sát của lái xe ô tô con đã trở thành một pha tạt đầu container và hậu quả là chiếc xe không khác gì một quả bóng bị ủi đi và dính chặt vào dải phân cách. Những pha tạt đầu như thế này luôn đưa những lái xe khác vào thế bị động và không thể nào xử lý tình huống kịp thời. Đến ngay cả việc phanh xe lại cũng khó khăn chứ chưa nói đến việc phải biết né tránh va chạm ra sao.

Việc tuỳ tiện chuyển làn đường có thể dẫn đến tai nạn giao thông do tốc độ lưu thông của các xe trên cao tốc thường ở mức cao. Người lái chỉ được chuyển làn ở nơi có vạch kẻ đường báo hiệu cho phép chuyển làn và kèm theo bật xi nhan.

Nên giữ tốc độ hợp lý, chạy với điều kiện phù hợp để quan sát xe đi sau và không chạy vào điểm mù của xe đi trước. Khi tìm được thời điểm thích hợp, hãy chuyển làn dứt khoát, không đánh lái đột ngột cũng không rề rà. Cần chắc chắn không có phương tiện nào đang di chuyển ở vị trí mà bạn muốn chuyển làn bằng cách kiểm tra gương chiếu hậu trái phải và bên trong xe.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!  

Lê Huy