• 1250 lượt xem
  • 21:10 30/03/2024
  • Văn hóa

Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng: Kết nối và vươn tầm trí tuệ Việt

Đúng ngày này cách đây 5 năm, 30/3/2019, những người Việt có tầm ảnh huởng đã hội ngộ tại Paris, Pháp để cùng bàn luận về sự phát triển bền vững của Việt Nam. Và hôm nay sự kiện đã chính thức trở lại. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 30 và 31/3 do Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) tổ chức

Những chiếc máy bay không người lái này được xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Lô sản phẩm đầu tiên là cung cấp cho lực lượng cảnh sát Mỹ, nơi mà ngành công nghệ cạnh tranh khốc liệt nhất. “Cha đẻ” của những chiếc máy bay không người lái này là một người Việt Nam - TS. Lương Việt Quốc, người được tới 8 trường đại học hàng đầu của Mỹ chấp nhận cấp học bổng đào tạo tiến sĩ và cũng là người đầu tiên nhận được giấy phép đầu tư vào Khu công nghệ cao TP.HCM để mở nhà máy sản xuất sản phẩm tại Việt Nam. Đây là một trong những minh chứng rõ nét cho khả năng sáng tạo của con người Việt Nam.

Ông Lương Việt Quốc chỉ là một trong số hơn một trăm người Việt có tầm ảnh hưởng tham dự Diễn đàn. Với chủ đề “Việt Nam – vươn mình trong biến động” ban tổ chức chương trình đã quy tụ được hàng trăm người Việt xuất sắc đến từ 20 quốc gia, trong nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh tế, văn hoá, giáo dục, thời trang

Tại sự kiện, các chuyên gia đã tập trung vào đối thoại xoay xung quanh các câu hỏi lớn, làm sao để nâng tầm vị thế Việt Nam trên thế giới, và làm thế nào để khai thác và sử dụng những chìa khóa của thành công để bứt phá. Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng trở thành sự kiện quan trọng, tạo ảnh hưởng tích cực cho những người Việt mong muốn hành động vì một Việt Nam hùng cường.

 Tiếp nối thành công của năm 2019, sự kiện năm nay tiếp tục quy tụ những người Việt và gốc Việt xuất sắc trên toàn cầu, có tầm ảnh hưởng, có khát vọng được cống hiến. Ngày mai Diễn đàn sẽ tiếp tục với 1 phiên toàn thể 1 phiên mở rộng, 1 phiên tổng kết nội dung xoay quanh chủ đề “Trí tuệ Việt: Dám mơ, dám đi và dám đến”. THQHVN đang có mặt tại Paris sẽ tiếp tục thông tin chi tiết tới quý vị. 

Thùy Trang -

Anh Đức