Điều tra nhóm tiếp viên "sống ảo" trên cánh máy bay Boeing 777

Một nhóm thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không Swiss International Air Lines đang phải đối mặt với án kỷ luật sau khi bị phát hiện nhảy múa và tạo dáng chụp ảnh “sống ảo” trên cánh một chiếc Boeing 777.

Đoạn video được được một hành khách ghi lại từ bên trong nhà ga cho thấy, sau khi di chuyển ra bên ngoài máy bay bằng cửa thoát hiểm, nữ tiếp viên hàng không đã đứng nhảy múa để quay video rồi tạo dáng chụp ảnh trên phần cánh máy bay. Ngay sau đó, 2 tiếp viên nam khác cũng bước ra bên ngoài cánh máy bay để tạo dáng chụp ảnh. Hai nhân viên phục vụ mặt đất cũng đang đứng tạo dáng để chụp ảnh trước động cơ “khủng” của chiếc Boeing 777.

Sau khi đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, các nhà chức trách đã xác nhận đó là nhân viên của hãng hàng không Swiss International Air Lines. Ngay lập tức, một cuộc điều tra được tiến hành.

Theo báo cáo, sự việc xảy ra vào đầu tháng 8, trước khi chuyến bay của Swiss International Air Lines khởi hành từ thành phố Buenos Aires, Argentina đến thành phố Zurich, Thụy Sĩ.

Michael Pelzer, người phát ngôn của hãng hàng không quốc gia Thụy Sĩ cho biết, những hành động trông có vẻ vui nhộn trong video lại có thể đe dọa đến tính mạng bởi cánh của một chiếc Boeing 777 cao khoảng 5m. Phi hành đoàn chỉ được phép bước lên cánh máy bay trong trường hợp khẩn cấp như sơ tán hành khách.

Tuy nhiên, công ty sẽ không sa thải các thành viên phi hành đoàn có liên quan. Vụ việc sẽ được xử lý nội bộ.

(*) Nguồn: New York Post

Hồng Quyên