Định giá để kiểm soát giá sách giáo khoa như thế nào?

Chiều nay (5/4), Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức buổi Toạ đàm: “Định giá để kiểm soát giá sách giáo khoa như thế nào?” nhằm trao đổi, ghi nhận ý kiến của các cơ quan chức năng, chuyên gia và nhà quản lý giáo dục tìm ra hướng giải quyết tối ưu nhất cho vấn đề này.

Sách giáo khoa và câu chuyện về giá sách luôn thu hút sự quan tâm lớn của dư luận xã hội bởi đây được coi là mặt hàng đặc thù, thiết yếu để phục vụ công tác giáo dục, liên quan trực tiếp tới các gia đình có con em đang đi học. Vì vậy, trước việc giá sách tăng cao, Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản hướng dẫn về phương pháp định giá, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ chi phí xuất bản, phát hành để giảm giá sách giáo khoa; Sửa đổi, bổ sung quy định về thực nghiệm, phê duyệt và lựa chọn sách cho phù hợp.

Xuyên suốt buổi tọa đàm, các câu hỏi xoay quanh kế hoạch triển khai Nghị quyết 32 của Chính phủ, việc định giá để giảm giá sách giáo khoa thực hiện như thế nào cho phù hợp với thực tế? Kiểm soát việc in ấn, phát hành ra sao?... được các vị khách mời thẳng thắn trao đổi, chia sẻ và đóng góp thêm các giải pháp khác.

Phương Anh -

Khánh Hoàng