Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với Sở Y tế Hà Nội

Sáng 26/4, đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với Sở Y tế Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018-2023.

Sở Y tế Hà Nội hiện có 80 đơn vị trực thuộc gồm 3 đơn vị hành chính nhà nước và 77 đơn vị sự nghiệp, đã giảm 9 đơn vị so với năm 2016. Kết quả sắp xếp vượt chỉ tiêu của Nghị quyết 19 nhưng phần lớn là sáp nhập cơ học để giảm đầu mối, cơ chế hoạt động còn nhiều khó khăn, vướng mắc. Tính đến hết tháng 12/2023, số viên chức hưởng lương từ ngân sách Nhà nước là hơn 9.000 người, giảm gần 12.000 người (hơn 55%) so với năm 2012, đồng thời tinh giản biên chế 95 người. Đến nay 100% các đơn vị thuộc Sở Y tế Hà Nội đã xây dựng xong đề án tinh giản biên chế trình thành phố phê duyệt.

Trước những khó khăn chung của ngành y tế như nguồn thu thấp, áp lực công việc cao, nhiều bác sĩ, nhân viên y tế nghỉ việc, bỏ việc... đại diện Sở Y tế Hà Nội kiến nghị Chính phủ ban hành chính sách tiền lương mới đảm bảo lương viên chức y tế được xếp cao nhất và có thêm phụ cấp tùy theo tính chất chuyên môn đặc thù, đề nghị HĐND và UBND thành phố HN duy trì cơ chế hỗ trợ nguồn ngân sách bổ sung cho quỹ cải cách tiền lương đối với các bệnh viện gặp khó khăn cho đến khi giá dịch vụ kỹ thuật khám chữa bệnh tăng theo đúng lộ trình.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Phan Hằng -

Như Huỳnh