Đôi chân viết nên ước mơ

Người ta thường nói “Giàu hai con mắt, khó hai bàn tay”… cô giáo Lê Thị Thắm không may thiếu cả đôi tay, nên từ lúc nhỏ đến khi trưởng thành, chị không thể có một đời sống sinh hoạt bình thường như bao người khác. Thế nhưng cuộc đời của cô Thắm chính là một hành trình kỳ diệu. Hành trình ấy là ngọn lửa lung linh, sưởi ấm những số phận tật nguyền, trở thành nguồn cảm hứng cho biết bao người trẻ vượt qua khó khăn, thử thách để thực hiện ước mơ.

Với nghị lực phi thường của cô gái nhỏ không tay Lê Thị Thắm đã khiến mọi người cảm phục và em đã được tỉnh Thanh Hoá đặc cách trở thành giáo viên chính thức của trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh.

Lớp học đặc biệt của cô giáo Thắm, không bảng đen phấn trắng thế nhưng bài giảng sinh động, dể hiểu, hấp dẫn các em học sinh.

Các bạn nhỏ chăm chú nghe giảng, hăng say học bài. Một lớp học đầy ắp tiếng cười, niềm vui của cô trò.

Ngoài dạy ở trên trường cô giáo Thắm còn mở lớp dạy miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở trong làng. Sự nhiệt huyết, nỗ lực và trái tim ấm áp không chỉ mang đến những điều ý nghĩa cho các em nhỏ mà còn giúp cô Thắm lạc quan và giàu năng lượng cống hiến.

Có thể nói cuộc sống của mỗi con người đều có những khó khăn nhất định và khi vượt qua sẽ trưởng thành và tự tin hơn. Nhưng không phải ai cũng dám đối đầu với những khó khăn và thử thách. Dù không có tay, nhưng cô giáo Lê Thị Thắm muốn tự viết những điều tốt đẹp lên cuộc đời của mình và nâng bước cho những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn tới gần với ước mơ của mình.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chương trình!

Diệu Ngân -

Văn Thắng