Đổi mới công tác phổ biến giáo dục pháp luật

Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật là một nhiệm vụ trọng tâm của Đảng và Nhà nước. Thời gian qua, các luật sư tham gia vào công tác này đã có những tác động tích cực, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật của người dân, hạn chế và ngăn ngừa hành vi vi phạm pháp luật. Sáng 9/12, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội thảo về chuyên đề “Mô hình mới trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý”.

Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội trong nhiều năm qua đã rất tích cực trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn thành phố và các tỉnh vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Các chương trình của đoàn có sự tham gia đông đảo của quần chúng nhân dân. Từ đó đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, giải quyết kịp thời những vướng mắc, các tranh chấp, mâu thuẫn trong nhân dân; tăng cường đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật; duy trì, củng cố sự đoàn kết trong nhân dân, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở mỗi địa phương.

Hiện nay, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội đã và đang triển khai xây dựng, tổ chức thực hiện nhiều mô hình mới để nâng cao hiệu qủa trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật, như Mô hình Nhân dân Thủ đô với pháp luật; Luật sư Thủ đô với công tác hoà giải ở cơ sở; Luật sư Thủ đô với đường vành đai 4… 

Quang Anh -

Thế Anh