Đối thoại chính sách: Ô nhiễm không khí và những hệ lụy lâu dài

Tình trạng ô nhiễm môi trường không khí đang là vấn đề nan giải của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có đến 92% dân số hiện đang sống trong bầu không khí bị ô nhiễm. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người và môi trường tự nhiên. Vì vậy, tìm hiểu nguyên nhân và các giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường không khí có một ý nghĩa rất quan trọng.

Việt Nam chúng ta đã xây dựng và thực hiện Kế hoạch hành động quốc gia về quản lý chất lượng không khí đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025. Vậy công tác quản lý chất lượng không khí thông qua kiểm soát nguồn phát sinh khí thải và giám sát chất lượng không khí xung quanh nhằm cải thiện chất lượng môi trường không khí và bảo đảm sức khỏe cộng đồng thời gian qua đã được thực hiện như thế nào, đã đạt được các mục tiêu đề ra trong kế hoạch hay chưa? Cần làm gì để khắc phục ô nhiễm và bảo vệ môi trường không khí là nội dung được đề cập trong chương trình Đối thoại chính sách hôm nay với sự tham gia của các vị khách mời:

- TS HOÀNG DƯƠNG TÙNG -  Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam, Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT);

- Bác sỹ NGUYỄN TRỌNG AN, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Môi trường sức khoẻ. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!