Đồng bào Lai Châu rộn ràng vui Tết Độc lập

Hòa chung không khí cả nước tổ chức các hoạt động kỷ niệm cách mạng Tháng Tám thành công và quốc khánh 2/9, tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu, không khí mừng tết độc lập càng tưng bừng hơn bởi các hoạt động văn hóa, thể thao của đồng bào dân tộc cùng hội tụ về đây vui đón tết.

Đến hẹn lại lên, quốc khánh mùng 2/9 hằng năm, đồng bào càng ở các bản, xã trên địa bàn huyện Than Uyên, Lai Châu cùng hội tụ về trung tâm huyện trong những bộ trang phục đẹp nhất. Bà con các dân tộc ở đây có 4 nhóm dân tộc bao gồm: Mông, Dao, Khơ Mú và Thái.  Những nét văn hoá đặc sắc  từ trang phục truyền thống, dân ca, dân vũ, dân nhạc và ẩm thực được hiện diện tại đây.

Trong tuần văn hoá thể thao huyện Than Uyên đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao phong phú, hấp dẫn mang đậm bản sắc các dân tộc vùng Tây Bắc như: Hội thi văn nghệ dân gian dân tộc Mông; trình diễn, giới thiệu trích đoạn Lễ hội Kin Pang của đồng bào Thái, Lễ hội mừng cơm mới của đồng bào Khơ Mú; hội thi “Hương sắc ẩm thực Than Uyên”; thi giã bánh dày dành cho đồng bào dân tộc Mông. Đây là dịp mà du khách sẽ trải nghiệm được nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Tây Bắc. 

Chuỗi hoạt động trong tuần văn hoá, thể thao và mừng tết độc lập của huyện Than Uyên vừa là điểm nhấn thu hút khách du lịch vừa là điểm hẹn để đồng bào các dân tộc trong cả nước gặp gỡ, giao lưu, vui chơi sau những ngày làm lụng vất vả.  Đây cũng là cách để thể hiện tấm lòng biết ơn Đảng, Bác Hồ đã mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thuý Hà