Hân hoan đón Tết độc lập ở miền quê cổ tích Ngọc Chiến

Trong không khí hân hoan náo nức cùng với người dân cả nước đón Tết độc lập, bà con nhân dân xã vùng cao Ngọc Chiến cũng tưng bừng đón ngày quốc khánh với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Miền quê cổ tích Ngọc Chiến huyện Mường La hôm nay được đánh thức từ sáng mờ sương. Khắp các ngả đường dẫn về bản Mường Chiến người và xe tấp nập. Các hoạt động tổ chức mừng Tết độc lập mùng 2-9 như tái hiện Lễ hội Pang A của đồng bào dân tộc La Ha, phần thi văn nghệ với chủ đề “Ngọc Chiến Mùa cơm mới” do các nghệ nhân và các đội văn nghệ xã Ngọc Chiến tại 15 bản. Cuốn hút nhất vẫn là trò chơi dân gian như thi làm cốm, thi tó yến, đá bóng bưởi, thi chọi dê, thi bắt cá… nhận được sự cổ vũ, động viên nhiệt tình của đông đảo khán giả. 

Ngọc Chiến nổi tiếng có sản phẩm nếp tan dẻo thơm là sản phẩm chính OCOP 4 sao của tỉnh Sơn La. Phần thi làm cốm thu hút đông đảo sự cổ vũ của bà con nhân dân và du khách gần xa, vừa góp phần tôn vinh người nông dân và sản phẩm nếp tan - cốm Mường Chiến, vừa là cơ hội để giới thiệu đến du khách gần xa sản phẩm đặc sản của địa phương này.

Tết độc lập 2/99 ở miền quê cổ tích sôi động nhưng cũng mang đậm những nét đẹp văn hoá dân gian. Không khí trong lành, người dân thân thiện mến khách sẽ góp phần làm nên những nét đặc trưng riêng biệt, đưa sản phẩm du lịch của miền đất này trở thành điểm nhấn hút khách du lịch.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Thuý Hà