Dự án Luật Bảo hiểm xã hội ( sửa đổi) - cần nghiên cứu bổ sung thêm quy định đối với trường hợp doanh nghiệp phá sản, bỏ trốn, bị rút giấy phép kinh doanh

Sáng 23/11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật Bảo hiểm xã hội( sửa đổi). Tham gia ý kiến về điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần được quy định tại Điều 70 trong dự thảo luật có 2 phương án, đại biểu Nguyễn Thị Hà, Đoàn tỉnh Bắc Ninh cho rằng, phương án 1 khi chia ra làm hai nhóm lao động đã tham gia trước ngày Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) có hiệu lực và tham gia sau ngày luật có hiệu lực.

Với phương án này sẽ tạo ra sự so sánh giữa người tham gia trước và sau ngày luật có hiệu lực. Với phương án 2 không phân biệt thời gian tham gia bảo hiểm xã hội. Đại biểu cho rằng, có thể sẽ xuất hiện tình trạng gia tăng người hưởng bảo hiểm xã hội một lần từ nay đến trước ngày luật có hiệu lực. 

Đại biểu cũng cho rằng, cần nghiên cứu bổ sung thêm quy định đối với trường hợp doanh nghiệp phá sản, bỏ trốn, bị rút giấy phép kinh doanh.

Đại biểu đề xuất, cần bổ sung thêm phương án để xem xét, quyết định hoặc giao cho Chính phủ hướng dẫn nội dung này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Bích Hạnh