Dự báo lượng khách qua các bến xe Hà Nội tăng 200% dịp nghỉ lễ 2/9

Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai công tác phục vụ đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tại các bến xe để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách.

Theo dự báo của Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày (từ ngày 1-4/9), nên nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp này sẽ tăng mạnh, lưu lượng hành khách sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt những tỉnh, thành có điểm thăm quan, du lịch.

Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hoá, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La. Dự kiến lưu lượng khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối ngày 31/8 đến hết ngày 5/9.

Cụ thể, tại bến Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 12.000 lượt/ngày, tăng 200% so với ngày thường. Lượt xe dự kiến là: 900 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá.

Tại bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 4.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 200% so với ngày thường. Lượt xe dự kiến là 400 lượt xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh,…

Tại bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 15.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 250% so với ngày thường. Lượt xe dự kiến hơn 900 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến đường Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng,…

(*) Nguồn: VietnamPlus

Việt Bắc