Dự báo thời tiết 15/10: Miền Trung tiếp tục mưa lớn diện rộng

Ngày 15/10, miền Trung tiếp tục mưa lớn diện rộng; cảnh báo lũ quét, sạt lở nguy hiểm.

TRUNG BỘ MƯA LỚN

Đêm nay và ngày mai ở Trung Bộ tiếp tục xảy ra mưa dông, trong đó vùng mưa to đến rất to sẽ xảy ra từ Quảng Bình đến Bình Định. Tổng lượng mưa từ nay cho đến ngày 16/10 từ 150-250mm, có nơi trên 400mm; riêng khu vực Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam 300-500mm, có nơi trên 800mm; ở Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng trũng, thấp. Mưa lớn nên nhiệt độ ngày mai ở miền Trung không nơi nào vượt quá 32 độ C.

TÂY NGUYÊN,NAM BỘ MƯA DÔNG

Đối với các tỉnh phía Nam trong đêm nay và ngày mai ở cả Tây Nguyên và Nam Bộ đều nhiều mây có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa  20-40mm, có nơi trên 70mm ; thời gian mưa to sẽ tập trung chủ yếu về chiều tối. Nhiệt độ ngày mai ở Tây Nguyên từ 27-30, còn Nam Bộ từ 30-33 độ C.

BẮC BỘ NHIỀU MÂY, CÓ NẮNG NHẸ

Trở ra Bắc Bộ, chiều tối và đêm một vài nơi vẫn có mưa, còn ban ngày toàn miền trời chủ đạo nhiều mây,  trưa chiểu hửng nắng. Nhiệt độ trong ngày cuối tuần ở thủ đô Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác tương đối dễ chịu trong khoảng 26-30 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN    

Trên biển, Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và khu vực Giữa Biển Đông sẽ có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Huyền Trang