Dự báo thời tiết 21/4: Bắc Bộ đêm mưa, ngày nắng nóng

Đêm nay 20/4 Bắc Bộ nhiều nơi có mưa dông mạnh; sang ngày mai 3 miền nhiều nơi có nắng nóng, trong đó Trung Bộ sẽ là nơi nắng nóng nhất trên cả nước.

BẮC BỘ ĐÊM MƯA, NGÀY NẮNG NÓNG

Trong đêm nay và sáng ngày mai sẽ có một quá trình rãnh mây dông ở phía Bắc dịch chuyển xuống nước ta khiến Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác; trong đó vùng núi và trung du sẽ xuất hiện mưa vừa, mưa to kèm theo dông mạnh. Sang ngày mai nắng vẫn sẽ bao trùm cả miền Bắc, ở Tây Bắc Bộ có nắng nóng, với mức nhiệt cao nhất từ 34-37 độ C, cục bộ có nơi cao hơn. Còn ở phía Đông Bắc Bộ, buổi sáng trời nhiều mây, gần trưa mây giảm, trời chuyển nắng oi với mức nhiệt từ 32-35 độ C.

TRUNG BỘ NGÀY NẮNG NÓNG

Lui xuống Trung Bộ, do ảnh hưởng của thấp nóng phía Tây cộng với hiệu ứng phơn nên ngày mai một dọc miền trung từ Thanh Hoá trở vào Phú Yên đều có nắng nóng 35-38 độ C, các tỉnh vùng núi cao có nơi 39 độ C. Về chiều tối các tỉnh miền Trung sẽ có mưa giông giải nhiệt, cần đề phòng mưa đá, gió giật nguy hiểm.

TÂY NGUYÊN,NAM BỘ NẮNG NÓNG DIỆN RỘNG

Ngày mai các tỉnh phía Nam tiếp tục trạng thái ít mây, nắng sớm, trưa chiều nắng khô với độ ẩm thấp 45-50%. Nhiệt độ cả miền Đông và Tây Nam Bộ ở mức nắng nóng gay gắt 34-37 độ C, riêng Đồng Phú, Tây Ninh và Biên Hòa nóng 38 độ C. Ở Tây Nguyên trong ngày quang mây, nắng khô nhiệt cũng cao 33-36 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa không mưa, gió Nam mạnh cấp 5; còn huyện đảo  Trường Sa không mưa, có nắng, gió nhẹ, tầm nhìn xa trên 10km.

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam