Dự báo thời tiết 6/8: Cả nước có mưa nhiều, nguy cơ sạt lở cao

3 miền trên cả nước vẫn mưa nhiều. Kèm theo đó là nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh thành vùng núi Bắc Bộ cũng như Thanh Hoá, Nghệ An.

BẮC BỘ MƯA DÔNG NHIỀU NƠI
Đêm nay ngày mai Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 60-120mm. Trong mưa cần đề phòng hiện tượng sấm sét, mưa đá cũng như sụt lún tại vùng núi và ngập úng các vùng trũng thấp. Mưa giúp duy trì mức nhiệt tại các tỉnh thành Tây Bắc Bộ trong khoảng 27-32 độ C. Còn Đông Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội mức nhiệt từ 27-31 độ C. 

TRUNG BỘ NGÀY NẮNG, CHIỀU TỐI MƯA RÀO
Với Trung Bộ,Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh cũng là những tỉnh thành nằm trong diện  mưa lớn cục bộ, lượng mưa đạt 10-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h. Các tỉnh thành khác mưa rải rác về chiều tối và đêm. Ban ngày toàn miền nhiệt cao, có nơi nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Bắc và Trung Trung Bộ từ 28-37 độ C, Nam Trung Bộ từ 27-35 độ C.
 
TÂY NGUYÊN, NAM BỘ MƯA DÔNG VỀ CHIỀU TỐI VÀ ĐÊM
Tây Nguyên và Nam Bộ về chiều tối và đêm khả năng có mưa vừa, mưa to và dông kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá, sấm sét, gió giật cũng như ngập úng các vùng trũng thấp. Ban ngày trời nắng. Với TP Hồ Chí Minh và các nơi khác của Nam Bộ, từ 28-35 độ C. Còn các tỉnh thành Tây Nguyên nhiệt dịu hơn, 23-31 độ C. 

THỜI TIẾT BIỂN 
Thông tin thời tiết biển, quần đảo Hoàng Sa không mưa, gió cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 1,5- 2,5m, biển động. Quần đảo Trường Sa mưa dông, gió tây nam  cấp 5. Tầm nhìn xa thoáng trên 10km. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam