Dự báo thời tiết 9/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục mưa dông

Đêm 8/5 và sáng sớm ngày 9/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông; trong khi đó Tây Nguyên – Nam Bộ ngày nắng nóng, chiều tối mưa dông

TRUNG DU, VÙNG NÚI BẮC BỘ MƯA LỚN

Do vùng hội tụ gió hoạt động mạnh nhất ở vùng núi và trung du Bắc Bộ nên từ nay cho đến tối mai 9/5 ở 2 khu vực này có mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm; cảnh báo sấm sét,gió giật mạnh và sạt lở ở vùng núi, ngập úng vùng trũng thấp. Ngày mai toàn miền nhiều mây, mưa bất chợt trong ngày nhiệt độ phổ biến 27-31 độ C.

TRUNG BỘ THỜI TIẾT PHÂN HÓA

Lui xuống Trung Bộ, đêm nay nhiều nơi có mưa nhưng ở Bắc miền Trung sẽ là nơi có mưa to và kéo dài đến sáng mai. Nhiệt độ ngày mai từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế dao động 30-33 độ C. Trong khi đó từ Đà Nẵng - Bình Thuận ngày có nắng nóng, chiều tối mưa dông với nhiệt độ 31-35 độ C.

TÂY NGUYÊN,NAM BỘ NGÀY NẮNG , CHIỀU TỐI MƯA

Ở các tỉnh phía Nam ngày mai có nắng sớm, trưa chiều oi bức, trong đó Nam Bộ vẫn nắng nóng với mức nhiệt 34-36 độ C; cục bộ ở miền Đông có nơi trên 36 độ C. Còn ở Tây Nguyên do địa hình cao nguyên trời dịu mát hơn 31-34 độ C. Về chiều tối mưa dông có thể xảy ra ở 2 khu vực.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển Vịnh Bắc Bộ đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông và nơi, tầm nhìn xa giảm xuống 4-10km trong mưa. Ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam