Dùng uy tín vận động nhân dân xây dựng bản làng giàu đẹp

Những người có uy tín trong cộng đồng dân cư là “cầu nối” quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân các dân tộc. Phát huy vai trò của mình, ông Vì Văn Phịnh ở Bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã tích cực vận động nhân dân phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh, bảo tồn phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, xây dựng bản làng ấm no, hạnh phúc, văn minh.

Khi bản Áng, xã Đông Sang chọn hướng phát triển du lịch cộng đồng, ông Vì Văn Phịnh, người có uy tín của bản đã vận động bà con tích cực tham gia tổ hợp tác chuyên dệt đồ thổ cẩm, may trang phục văn hóa dân tộc của để phục vụ khách du lịch. Tổ hợp tác của bản đến nay hoạt động hiệu quả mang lại thu nhập ổn định cho các thành viên và thường xuyên đón khách du lịch đến trải nghiệm.

Ông Phịnh còn có công đầu trong việc giữ gìn và phát huy giá trị Lễ hội Hết Chá - Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Ông trực tiếp tham gia và trở thành linh hồn trong lễ hội độc đáo này, giới thiệu tới du khách gần xa nét đẹp văn hoá của đồng bào Thái trắng ở Mộc Châu.

Bản Áng, xã Đông Sang nhiều năm qua là điểm đến hấp dẫn; nhờ vẫn lưu giữ được những nét văn hóa truyền thống độc đáo nên đã thu hút rất đông du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và mang lại nguồn thu nhập cao cho bà con.

Với uy tín của mình, ông Vì Văn Phịnh đã góp phần giúp nhân dân bản Áng khai thác tiềm năng, thế mạnh, phát triển du lịch, nâng cao đời sống. Với những việc làm tận tâm ấy không chỉ xứng đáng với niềm tin của cộng đồng dân cư, mà còn góp phần cùng các cấp, các ngành xây dựng những khu dân cư văn minh, giàu đẹp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thuý Hà