Đường sắt Việt Nam chuyển mình sau nhiều năm thua lỗ

Sau nhiều năm liên tiếp kinh doanh thua lỗ, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam bất ngờ báo lãi gần 100 tỷ đồng trong năm 2023. Nhìn nhận nỗ lực của ngành của đường sắt, giới chuyên gia cho rằng, việc có lãi của Đường sắt Việt Nam trong thời gian qua là dấu hiệu tích cực của một ngành vận tải chủ lực của quốc gia.

Trong năm 2023, hành khách quay trở lại đi tàu khá đông góp phần cải thiện tình trạng kinh doanh thua lỗ của ngành đường sắt trong nhiều năm qua.

Đáng chú ý, ngoài việc áp dụng chính sách giá vé linh hoạt, xây dựng giá vé thành nhiều giai đoạn khác nhau để giãn mật độ hành khách vào các ngày cao điểm, thì việc thay đổi diện mạo của các khu nhà ga cũng được xác định là chiến lược đột phá.

Thực tế, ngành đường sắt có sự chuyển mình ấn tượng bằng một loạt các sự kiện chưa từng có từ trước đến nay như: Ra mắt các sản phẩm du lịch trải nghiệm, tour ẩm thực tuyến Hà Nội - Hải Phòng, tàu chất lượng cao cấp nhằm thu hút lượng khách rất lớn vào dịp cuối tuần… Tất cả đã góp phần tạo nên hơn 8500 tỷ đồng doanh thu toàn tổng công ty, lợi nhuận sau thuế đạt gần 95 tỷ đồng. Thu nhập bình quân người lao động là 9,5 triệu đồng/tháng trong năm 2023. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Kiều Minh -

Hoàng Minh