GEF 2023 hỗ trợ Việt Nam rút ngắn hành trình hướng tới nền kinh tế xanh

Sáng nay, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn kinh tế xanh 2023 (GEF 2023) do Hiệp hội DN Châu Âu tại Việt Nam tổ chức. Diễn đàn được tổ chức nhằm giúp hỗ trợ Việt Nam rút ngắn hành trình hướng tới nền kinh tế xanh.

Diễn đàn năm nay gồm các hội thảo chuyên sâu, với các phiên chuyên đề, những chủ đề quan trọng về năng lượng tái tạo, tài chính xanh, giảm phát thải carbon và nông nghiệp bền vững. Diễn đàn sẽ tập trung đề cập đến các kiến thức thực tế, nghiên cứu điển hình từ những người tiên phong về phát triển bền vững. Theo Eurocham, Diễn đàn kinh tế xanh như một biểu tượng cho những nỗ lực hợp tác không ngừng giữa châu Âu và Việt Nam. EU đang đi đầu trong chuyển đổi xanh cũng như công nghệ xanh và mong muốn sẽ giúp Việt Nam xanh hoá nền kinh tế, đồng thời tăng cường năng lực trong việc chống lại biến đổi khí hậu, giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi ở Việt Nam.

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc chuyển sang nền kinh tế tuần hoàn sẽ giúp tiết kiệm được 600 triệu euro cho các doanh nghiệp đến năm 2030, bằng 8% tổng doanh thu của các doanh nghiệp và tạo ra được 600 nghìn việc làm. Đây là những cơ hội cũng như lợi ích kinh tế mang lại cho cả xã hội và doanh nghiệp tiên phong trong quá trình chuyển đổi.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Hương -

Ninh Tùng