Gia Lai: Tăng cường chống thất thu thuế trong kinh doanh vận tải

Trong nhiều năm qua,việc quản lý số lượng phương tiện kinh doanh vận tải chưa đầy đủ, cùng với đó là việc khai báo thuế không trung thực khiến công tác quản lý thuế đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách vẫn chưa thực sự hiệu quả. Vì vậy, từ tháng 10/2022 đến nay, Cục Thuế tỉnh Gia Lai đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm lấp lỗ hỏng quản lý, tạo sự công bằng cho các doanh nghiệp cũng như người dân và tăng nguồn thu cho ngân sách.

Đề án “chống thất thu thuế trong kinh doanh vận tải” được Cục Thuế tỉnh Gia Lai phối hợp với Sở GTVT triển khai, nhằm rà soát để cấp phù hiệu cho tất cả các phương tiện kinh doanh vận tải trên địa bàn. Qua rà soát, có trên 1.700 phương tiện kinh doanh vận tải nhưng chưa đăng ký trong tổng số trên 3.100 đầu xe. Từ việc áp dụng các quy định chống thất thu thuế trên, nhiều doanh nghiệp vận tải tại Gia Lai đã kê khai kết quả kinh doanh tăng cao hơn so với năm trước với con số đột biến.

Không chỉ tăng về số lượng phương tiện nộp thuế, việc siết chặt chống thất thu thuế trong lĩnh vực vận tải cũng khiến việc kê khai doanh thu của các đơn vị kinh doanh vận tải minh bạch hơn. Tình trạng chủ phương tiện núp bóng các Hợp tác xã vận tải của tỉnh, thành phố khác để xin cấp phù hiệu nhằm tránh sự quản lý của các cơ quan Nhà nước để trốn thuế cũng đã giảm. 

 Bước đầu triển khai công tác chống thất thu thuế trong lĩnh vực kinh doanh vận tải tại Cục Thuế Gia Lai đã có những kết quả khả quan. Ngoài việc cơ quan quản lý nhà nước quản lý sát số đầu phương tiện kinh danh vận tải, các doanh nghiệp vận tải cũng đã nâng cao trách nhiệm trong việc kê khai, nộp thuế đúng với thực tế phát sinh, tạo môi trường hoạt động kinh doanh lành mạnh, công bằng trong thực hiện nghĩa vụ thuế.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Đình Đại