Giải quyết 3 điểm nghẽn để phát triển giáo dục mầm non

Sáng 4/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban quốc gia đổi mới giáo dục và đào tạo đã chủ trì Phiên họp của Ủy ban về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Thảo luận tình hình phát triển giáo dục mầm non, các đại biểu cho rằng, đây là bậc học có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân và trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, phát triển con người Việt Nam. Vấn đề nổi cộm hiện nay là tình trạng thiếu trường lớp, thiếu giáo viên, thiếu trang thiết bị dạy học.

Cơ bản tán thành và đánh giá cao ý kiến của các đại biểu, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đổi mới giáo dục và đào tạo phải nhằm đào tạo và phát triển toàn diện con người Việt Nam; phù hợp với xu thế phát triển của thời đại; phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh đất nước; đổi mới giáo dục mầm non, cụ thể là đối với trẻ từ 3 – 5 tuổi; đổi mới huy động nguồn lực, lấy hợp tác công tư là chính để phát triển giáo dục và đào tạo.

Thủ tướng giao Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tiếp thu các ý kiến, tiếp tục hoàn thiện các báo cáo, trình cấp có thẩm quyền ban hành văn bản phù hợp về đổi mới, phát triển giáo dục mầm non, trong đó nêu rõ nội dung, rõ thẩm quyền, rõ trách nhiệm, theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước, quy định của pháp luật, sát tình hình thực tế và tháo gỡ được điểm nghẽn, vướng mắc trong phát triển giáo dục mầm non. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!




Theo TTXVN