Giám đốc HICOOL: Tạo ra nguồn lực khởi nghiệp trong toàn xã hội

Phát biểu tại Phiên thảo luận, bà Tingyu Yuan, Giám đốc tại HICOOL chia sẻ một số quan điểm của Trung Quốc trong thúc đẩy đổi mới sáng tạo khởi nghiệp, như xây dựng hệ thống quy định của quốc gia thúc đẩy khởi nghiệp, cung cấp tài chính, đơn giản hóa và giảm thiểu rào cản thủ tục hành chính. Theo đó, doanh nghiệp chỉ cần đăng ký qua mạng mà không cần đến trực tiếp tại các cơ quan quản lý, nhờ vậy đã khuyến khích nhiều người tham gia khởi nghiệp.

Ngoài ra, chính sách về giảm thuế cũng được Trung Quốc đưa ra với các công cụ tài chính phù hợp cho doanh nghiệp khởi nghiệp, tăng cường kiến thức tài chính cho doanh nghiệp, tăng cường áp dụng các chính sách với những chính sách cụ thể.

Thời gian qua, Công ty HICOOL có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, với các cơ chế cụ thể như công nghệ xanh, công nghệ y tế, sáng tạo văn hóa, công nghệ lương thực, công nghệ nông nghiệp… Mỗi năm, công ty tổ chức một sự kiện toàn thành phố với các giải thưởng, chương trình hỗ trợ, đào tạo khởi nghiệp. Đây là sự kiện để các doanh nghiệp ở trong và ngoài nước thể hiện ý tưởng của mình về khởi nghiệp; đồng thời là dịp để các công ty, người có ý tưởng khởi nghiệp hiểu hơn về các chính sách khởi nghiệp của Trung Quốc.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam